Home  >> Developers Forum  >> Thoái hóa cột sống nên ăn gì và kiêng ăn những gì?

phongbenh247

Add new friend

Join Date:2019/5/6

Location: Vietnam

Posts:12

Posted at 2019-05-24 15:58:32
[ Thoái hóa cột sống nên ăn gì và kiêng ăn những gì? ]

Thoái hóa cột sống là quá trình lão hóa xảy ra ở cột sống khi cơ thể bạn trở nên già đi, hoặc những người làm việc trong môi trường làm việc thường xuyên phải mang vác nặng. Thoái hóa cột sống gây đau nhức, viêm khớp, mọc gai nơi những đốt sống, giảm khả năng vận động gây đi lại, di chuyển khó khăn hơn cho bệnh nhân.

>>>> https://thoaihoacotsong.vn/thoai-hoa-cot-song/dau-cot-song-that-lung-cap/

Trong cơ thể người, cột sống có 33 đến 34 đốt xương sống, gồm 12 đốt sống ngực, 7 đốt sống cổ, 5 đốt thắt lưng và những đốt xương sống cụt và cùng dính với nhau để tạo ra xương cụt và xương cùng. Những đốt sống này được nối bằng những sợi dây chằng và được bảo vệ nhờ vào hệ thống cơ. Vậy nên, khi tuổi ngày một cao kéo theo xương cột sống cũng sẽ bị bào mòn. Đến khi không còn đủ sức để chống đỡ trọng lượng cơ thể sẽ gây nên tình trạng thoái hóa.

Thông thường, bệnh thoái hóa cột sống thường xuất hiện ở người có tuổi từ 35, 40 trở lên. Tỷ lệ bị thoái hoá cột sống ở nam và nữ là gần như nhau mặc dù nguyên nhân là tương đối khác nhau ở hai giới. Nếu như ở nam giới phần lớn là do lao động nặng, chơi thể thao quá độ, thì nữ giới là do thiếu hụt canxi, hậu quả của việc mang thai và sinh nở mà không được bù đắp kịp thời và đầy đủ.


ligape

Add new friend

Join Date:2022/4/19

Location: United States of America

Posts:7

NOTE:
1.The reply should be more than 20 characters.
2.Image Size: less than 1MB, max pixel: 300 * 300.