Home  >> Developers Forum  >> Nguyên nhân gây bệnh thận yếu

thuoctrihotmd

Add new friend

Join Date:2018/12/18

Location: Vietnam

Posts:14

Posted at 2019-01-02 23:29:01
[ Nguyên nhân gây bệnh thận yếu ]

Bệnh thận yếu và suy thận ngày càng phổ biến, kể cả ở người trẻ tuổi xuất phát từ nhiều nguyên nhân không ai ngờ. Hãy sớm nhận biết và khắc phục để cứu vãn sức khỏe của thận.

Theo các thống kê lâm sàng, ngày càng có nhiều người mắc các bệnh lý về bệnh thận, ví dụ như suy thận, thận yếu, thận thiếu dương hoặc thiếu âm, đặc biệt có cả những nhóm người trẻ tuổi. Điều này rất cần được quan tâm, chú ý điều chỉnh kịp thời.


Nguyên nhân gây ra bệnh thận yếu

1. Thức khuya

Nguyên nhân dẫn đến suy thận hay thận yếu thường khá đa dạng. Đầu tiên là thói quen thường xuyên thức khuya. Có rất nhiều người giữ thói quen này trong lâu dài, không chịu thay đổi đã khiến cho thận suy giảm chức năng đáng kể. Khi thức đêm, thận sẽ tiêu thụ năng lượng dự trữ của cơ thể, qua thời gian dài cơ thể sẽ giảm năng lượng dự trữ, từ đó sẽ sinh ra bệnh.

Bạn nên điều chỉnh lịch làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý. Ngủ đủ giấc là tiêu chí quan trọng để chăm sóc thận khỏe mạnh. Hồi phục khả năng làm việc và từ bỏ được thói quen thiếu lành mạnh.

2. Quan hệ tình dục quá mức

Đây cũng là nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thận, dễ dẫn đến yếu thận. Bạn nên duy trì đời sống tình dục vừa đủ, phù hợp với nhu cầu và độ tuổi cũng như sức khỏe bản thân. Không nên quá sức.

3. Thiếu chất dinh dưỡng

Nếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn bị thiếu hụt kẽm hoặc selen và một số vi chất khác, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thận, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh thận. 

Do vậy, bạn nên chú trọng lên kế hoạch cho mình một thực đơn ăn uống đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung nguyên tố vi lượng theo nhu cầu của cơ thể, không nên ăn uống lệch món, thiếu chất sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của thận cũng như chức năng làm việc bình thường của các cơ quan cơ thể khác.


>> Thận yếu ăn gì để bệnh nhanh khỏi hơn?

poonam

Add new friend

Join Date:2020/2/14

Location: India

Posts:0

NOTE:
1.The reply should be more than 20 characters.
2.Image Size: less than 1MB, max pixel: 300 * 300.